Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Sự nghiệp người tuổi Thìn theo cung hoàng đạo

Sự nghiệp 12 con giáp luận theo 12 cung hoàng đạo

Những người cùng tuổi Thìn nhưng thuộc các cung hoàng đạo khác nhau sẽ có những vận số khác nhau trong sự nghiệp.


1. Cung Bạch Dương


 Người tuổi Thìn thuộc cung Bạch Dương (21.3 - 20.4) có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Họ sống có lý tưởng và mục đích rõ ràng. Ngay từ thời trẻ, đa số họ đã lên kế hoạch cho mỗi chặng đường của cuộc đời mình.

Con đường học hành của họ rất thuận lợi. Họ có khả năng thi đỗ vào những trường khó nhất và tốt nghiệp với thành tích xuất sắc, rồi sau đó tìm được một công việc thích hợp. Tuy nhiên, họ không thích một công việc quá an nhàn mà mong muốn được thử sức trong những lĩnh vực mới mẻ với thật nhiều thử thách, khó khăn cần chinh phục.

Trong mắt người khác, người tuổi Thìn thuộc cung Bạch Dương có phần tự tin thái quá khi luôn chủ động tìm kiếm những thử thách, ngay cả khi nó không dành cho mình. Điều này có thể khiến họ rơi vào vòng xoáy nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến uy tín, sự nghiệp của bản thân.

Nếu có thể kiểm soát phần nào sự kiêu hãnh và không dấn thân vào những việc mạo hiểm thì đa số họ đều rất thành công. Họ cũng nên cẩn trọng hơn trong suy nghĩ và hành động để luôn tiến lên phía trước một cách chắc chắn, bền vững.

2. Cung Kim Ngưu

Người tuổi Thìn thuộc cung Kim Ngưu (21.4 - 20.5) thường rất đa tài. Cho dù theo đuổi bất kỳ ngành nghề nào: bác sĩ, họa sĩ, giáo viên hay kỹ sư,… họ đều có thể thành công. Do bản tính chu đáo và cẩn thận giống như hầu hết những Kim Ngưu khác, khi đã bắt tay vào công việc họ đều rất tập trung và sẽ cố gắng hoàn thành nó một cách xuất sắc, hoàn hảo. Họ mẫn cảm và nhanh nhạy khi xử lý mọi tình huống.

Tuy nhiên, họ lại thường có tâm lý bất mãn với hầu hết mọi thứ xung quanh. Họ có thể cảm thấy bị cấp trên đối xử bất công hoặc đánh giá không đúng năng lực, điều kiện làm việc có phần thua kém so với đồng nghiệp, mức thu nhập thấp… Đây là động lực chính để họ luôn phấn đấu không ngừng nhằm chứng tỏ khả năng thực sự của mình. Nhưng nó cũng gây tâm lý căng thẳng, nặng nề khiến cuộc sống của họ bớt đi nhiều niềm vui.

Họ không phải là mẫu người lười biếng nhưng lại thường xuyên hồi tưởng lại những thời khắc huy hoàng trong quá khứ và cả những sai lầm nghiêm trọng mình từng phạm phải. Chính vì vậy, đôi khi họ cảm thấy bất an và bị kích động. Rất ít người có thể phối hợp ăn ý với họ trong công việc. Họ cũng không dễ dàng chấp nhận bất kỳ phương án xử lý nào do người khác gợi ý.

3. Cung Song Tử

Ở những người tuổi Thìn thuộc cung Song Sinh (21.5 - 21.6) hội tụ đủ các yếu tố để có thể đạt được thành công lớn trong sự nghiệp: tài năng, trí tuệ và sức khỏe. Họ có tầm nhìn xa trông rộng, thường là người đưa ra các kế hoạch hoặc xây dựng các phương án hành động khác nhau. Họ dễ có được cảm tình của người đối diện bởi khả năng diễn đạt lưu loát và tư duy logic, sắc bén. Vẻ ngoài lôi cuốn, hấp dẫn cũng là thế mạnh của họ khi giao tiếp với người xung quanh.

Tuy nhiên, họ cũng có nhược điểm là không kiên trì đến cùng trong bất cứ việc gì, đặc biệt là những công việc có tính chất dài hạn. Họ không thích yên ổn, cố định ở một nơi trong thời gian dài hoặc phải tập trung nghiên cứu sâu vào một vấn đề gì đó. Vì vậy, rất có thể một ngày nào đó công ty sẽ nhận được đơn xin thôi việc của họ một cách bất ngờ, không được báo trước.

Với khả năng làm được nhiều việc cùng một lúc và luôn nắm bắt rõ từng phần việc, họ rất thích hợp với các ngành nghề như quan hệ công chúng, marketing,… Lời khuyên dành cho họ là nên thành lập công ty của riêng mình để có thể dồn toàn bộ trí tuệ và sức lực vào đó một cách lâu dài và bền vững.

4. Cung Cự Giải

Dường như không có một người tuổi Thìn nào thích hợp làm lãnh đạo hơn những người tuổi Thìn thuộc cung Cự Giải (22 - 22.7).

Họ là những người thông minh, kiên trì, ham học hỏi và giàu sáng tạo. Bên cạnh đó, người tuổi Thìn thuộc cung này còn có tài tổ chức, biết tạo lập sức mạnh đoàn kết và khơi dậy lòng người. Chính vì thế họ luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên cùng hợp tác cũng như của cấp dưới. Tính cách mạnh mẽ và quyết đoán trong công việc cũng giúp họ đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Nếu làm chủ, họ sẽ là những nhà lãnh đạo xuất sắc và có tinh thần trách nhiệm cao. Đây cũng là những đối tác đáng tin cậy và giàu tiềm lực. Họ dám đối mặt với thử thách và đủ bản lĩnh để vượt qua khó khăn trong công việc.

5. Cung Sư Tử

Người tuổi Thìn thuộc cung Sư Tử (23.7 - 22.8) phần lớn là những người có tài, giàu nghị lực. Họ có thể tham gia vào bất cứ lĩnh vực nào và dễ dàng đạt được thành công đặc biệt là trong lĩnh vực nghệ thuật.

Từ biên tập viên báo chí, diễn viên, tiểu thuyết gia cho đến nhà thiết kế, chuyên gia máy tính hay vận động viên... họ đều có thể đảm nhiệm vai trò của mình một cách xuất sắc.

Không những can đảm, giàu nghị lực, những người này còn có óc sáng tạo, tính quyết đoán và nhanh nhạy, do vậy mà ít khi họ gặp phải thất bại trong sự nghiệp. Chính nhờ những ưu điểm đó mà người tuổi Thìn thuộc cung Sư Tử rất thích hợp với vai trò của người lãnh đạo. Họ là những ông chủ thân thiện, rộng rãi, thẳng thắn luôn biết quan tâm, nâng đỡ nhân viên nên có được nhiều người trung thành với mình. Nếu là nhân viên, họ cũng sẽ làm tốt công việc được giao và luôn phấn đấu hết sức để vươn lên những vị trí cao hơn.

6. Cung Xử Nữ

Đam mê, hết mình vì công việc phải kể đến người tuổi Thìn thuộc cung Xử Nữ (23.8 - 22.9). Họ luôn coi lao động là niềm vui lớn trong cuộc đời mình. Bên cạnh đó, những người tuổi này còn có ý thức làm việc chăm chỉ, tận tâm tận lực nên dễ đạt được nhiều thành công và sớm trở nên giàu có.

Ưu điểm dễ nhận thấy ở những người này là lòng kiên trì và khả năng kiềm chế bản thân. Do vậy mà họ thường được đồng nghiệp quý mến và giúp đỡ nhiệt tình.

Ngoài ra, họ còn họ còn có khả năng tập trung cao cao độ trong công việc. Khi đã bắt tay vào làm bất cứ việc gì họ cũng luôn cố gắng hoàn thành công việc một cách tốt và sớm nhất.

Nếu là lãnh đạo, họ sẽ đảm nhiệm vai trò của mình một cách xuất sắc. Những ông chủ này luôn làm việc nghiêm túc, đối xử công bằng, thấu tình đạt lý do vậy mà họ luôn giữ chân được những nhân viên giỏi và tận tâm với mình. Nếu là nhân viên, họ rất có trách nhiệm, giàu nhiệt huyết và đầy tinh thần phấn đấu trong công việc.

7. Cung Thiên Bình

Nhìn chung, những người tuổi Thìn thuộc cung Thiên Bình (23.9 - 23.10) thường có tính cách ôn hòa, khéo đối nhân xử thế. Khi đối mặt với thử thách, họ biết nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, suy xét và phân tích thấu đáo mọi từ mọi phương diện. Chính điều này giúp họ có thể giải quyết tốt các vấn đề khó khăn nảy sinh trong công việc cũng như trong các mối quan hệ.

Nếu là lãnh đạo, nhờ sự cởi mở, thân thiện và biết quan tâm đến người khác nên họ luôn nhận được sự hoan nghênh, tôn trọng và yêu mến của nhân viên.

Ở vị trí nhân viên, họ rất hòa đồng và luôn nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi làm việc bên cạnh người này vì họ không quá xem trọng danh vọng. Đa số họ không phải là người tham vọng trong sự nghiệp mà luôn bằng lòng với công việc hiện tại.

Nghề hợp nhất với họ là chính trị gia, luật sư hoặc thẩm phán. Ngoài ra, họ cũng có thể làm một số nghề khác như ngoại giao, kiến trúc sư, nhà văn.

8. Cung Thần Nông

Bạn có thể dễ dàng bị lôi cuốn bởi sức hấp dẫn bẩm sinh ở những người thuộc cung Thần Nông (24.10 - 21.11) hoặc bị những người cầm tinh con rồng chinh phục nhanh chóng bởi khả năng lãnh đạo tài ba. Vậy người tuổi Thìn và thuộc cung Thần Nông thì sao? Liệu họ có thể khiến bạn phải tâm phục, khẩu phục?

Với sự nhạy cảm tuyệt vời của một Thần Nông kiên cường, cộng với sự liều lĩnh, quyết đoán của tuổi Thìn uy lực, những người này có thể thử sức mình trong các lĩnh vực lớn như chính trị, đối ngoại… Một vị trí nắm giữ quyền lực, đặc biệt có sức hấp dẫn lớn với họ.

Sự mạo hiểm có thể khiến bạn e ngại, nhưng nó dường như là một sứ mệnh thường trực của tuổi Thìn. Cùng với thuộc tính kiên cường của Bọ Cạp, những người này có thể đốt cháy mình trong bất kỳ công việc nào mà họ đam mê. Tuy nhiên, cũng chính vì đặc điểm này mà người tuổi Thìn thuộc cung Bọ Cạp dễ hành động nóng vội và điều đó sẽ khiến họ phải đối mặt với không ít khó khăn, đôi khi là cả sự thất bại.

Trong vai trò là người làm chủ, họ sẽ khiến tất cả các nhân viên phải nể phục bởi sự công bằng và năng lực lãnh đạo bẩm sinh. Tuy nhiên, nếu ở vào vị trí nhân viên, sự chính trực thẳng thắn của Bọ Cạp có thể khiến không ít người cảm thấy khó chịu. Lời khuyên cho người tuổi Sửu và thuộc cung Bọ Cạp là nên cư xử khôn khéo và đừng quá bộc trực trong cách ăn nói nếu không muốn làm ảnh hưởng tới sự nghiệp của mình.

9. Cung Nhân Mã

Người tuổi Thìn và thuộc cung Nhân Mã (22.11 - 21.12) thường có tính cách bốc đồng nên dễ bị thua thiệt trong cuộc sống và sự nghiệp. Đối với họ, cuộc sống tự do là điều thú vị hơn cả. Chính vì vậy, sau hôn nhân, họ phải mất một khoảng thời gian khá dài để có thể thích ứng.

Với bản tính ngông cuồng, ngạo mạn của tuổi Thìn, cùng với sự hống hách, tôn sùng chủ nghĩa cá nhân của cung Nhân Mã, họ thường bị ghét bỏ vì hay châm chọc và gây tổn thương người khác. Nếu không sửa tật xấu này, họ sẽ dễ trở thành kẻ phá bĩnh và làm ảnh hưởng đến danh tiếng.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng, đó là những người đầy năng lực phán đoán và sáng tạo. Họ thường nhanh chóng đưa ra phương án cho một số việc vào những thời điểm bất ngờ nhất. Họ hoàn toàn có khả năng chinh phục người khác bằng tài năng, uy lực và tốc độ của mình. Cũng chính nhờ đặc điểm này mà người tuổi Thìn thuộc cung Nhân Mã dễ trở nên nổi tiếng.

Do bị ảnh hưởng quá nhiều tính cách của Nhân Mã nên họ thường bị mê hoặc và khép mình trong thế giới của sự hoang tưởng và riêng tư. Đặc điểm này sẽ khiến họ rơi vào sự cô đơn nhưng cũng có thể là yếu tố quan trọng để họ đạt được thành công trong hoạt động sáng tác văn học.

10. Cung Ma Kết

Nếu người tuổi Thìn trung thực, thẳng thắn, ghét sự dối trá, thì Ma Kết (22.12 - 18.) lại có thể nói dối người khác để đạt được lợi ích riêng. Chính hai đặc điểm trái ngược này đã tạo nên sự mâu thuẫn, phức tạp, khó hiểu trong tính cách của người tuổi Thìn và thuộc cung Ma Kết.

Tuy biết rất rõ nhược điểm của bản thân nhưng họ luôn cho đó là điều hiển nhiên và dễ dàng chấp nhận mình. Sự tôn sùng chủ nghĩa cá nhân trong thuộc tính của tuổi Thìn khiến họ luôn yêu quý, đề cao bản thân và tự cho mình là trung tâm của vụ trụ. Điều này có thể trở thành động lực giúp họ vươn lên và đạt được những thành tích lớn nhưng cũng có thể dẫn đường tới sự ảo tưởng mù quáng

Do bị ảnh hưởng bởi tính cách của cung Ma Kết, những người này thường rất tính toán, chi ly và cẩn thận với bất kỳ khoản chi tiêu nào. Đặc điểm đó, cùng với sự quyết đoán, uy lực vốn có trong thuộc tính của người tuổi Thìn sẽ tạo nên tính cách cần thiết cho người quản lý.

Trong vai trò là người làm chủ, họ sẽ khiến các nhân viên của mình phải tâm phục khẩu phục và cống hiến cho công việc. Bởi họ luôn biết cổ vũ, động viên đúng lúc và cũng thẳng tay trừng phạt bất cứ kẻ nào phá bĩnh, phản bội tập thể.

Nếu là nhân viên, họ sẽ cố gắng hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, bản năng thống trị của tuổi Thìn sẽ khiến họ không ngừng tìm kiếm cơ hội để vươn lên làm chủ và không chịu an phận với vị trí đang có.

11. Cung Bảo Bình

Người tuổi Thìn thuộc cung Bảo Bình (19.1 - 20.2) thường có óc tổ chức và năng lực giao tiếp tốt nên khá thích hợp để trở thành người làm chủ. Họ thông minh, chăm chỉ, quyết đoán và luôn biết phải đầu tư như thế nào để đạt kết quả tốt nhất. Chính vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ họ đã tỏ ra xuất sắc, gây được sự chú ý của mọi người.

Mang đặc điểm của tuổi Thìn uy lực, họ sinh ra dường như để lãnh đạo người khác. Dù bản tính kiêu ngạo, nhưng không làm giảm đi sức hút của họ đối với những người xung quanh. Sự táo bạo, dám dấn thân vào bất cứ lĩnh vực nào và sẵn sàng đốt cháy hết mình cho niềm đam mê là điều chỉ có thể thấy ở người tuổi Thìn. Đặc điểm này dễ đưa họ đến gần với thành công hơn, nhưng cũng sẽ nhanh chóng rơi vào cạm bẫy, thất bại nếu như không có một kế hoạch hoàn hảo.

Mang đặc tính của Bảo Bình ưa sự yên ổn, chính vì vậy, những công việc mang tính chất lâu dài cũng rất thích hợp với họ. Họ có thể bằng lòng cả đời làm thuê cho người khác, thậm chí, các việc vụn vặt như lau dọn nhà cửa, chăm sóc vườn cây họ đều bắt tay vào làm một cách vui vẻ. Tuy nhiên, sứ mệnh của họ sinh ra để gánh vác những công việc lớn lao hơn. Nếu được phát hiện ra tài năng, họ sẽ sớm được đề bạt lên những vị trí chủ chốt.

12. Cung Song Ngư

Thừa hưởng cá tính mạnh mẽ của tuổi Thìn cùng bản chất nhu mì, lãng mạn, sâu sắc của Song Ngư (21.2 - 19.3), những người này có tính cách đa dạng và rất phức tạp. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới con đường sự nghiệp của họ trong suốt cuộc đời.

Họ ưa hoạt động, không lười biếng nhưng cũng không quá chú tâm vào bất cứ công việc gì. Tuy là người độc lập, nhưng họ sẽ khó thành công nếu như không có sự giúp đỡ, chỉ bảo của người xung quanh.

Trái ngược hoàn toàn với bản chất của tuổi Thìn, vị trí làm chủ không hề gây được hứng thú đối với họ. Dù được thừa kế tài sản của gia đình, hay tạo dựng nên sự nghiệp thì họ cũng không bao giờ mong muốn được lãnh đạo người khác. Nếu làm thuê, họ sẽ là những nhân viên siêng năng, nhanh nhẹn. Tuy nhiên, họ chỉ thật sự làm tốt công việc của mình khi được tạo điều kiện thuận lợi và không bị quản lý quá chặt chẽ.

Lời khuyên dành cho người tuổi Thìn là nên thử sức mình trong lĩnh vực nghệ thuật. Sự lãng mạn, bay bổng của Song Ngư kết hợp với sự thông minh và trí tưởng tượng tuyệt vời của tuổi Thìn sẽ giúp họ dễ dàng đặt chân lên đỉnh vinh quang của nghệ thuật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;